skip to Main Content
5/5 - (1 bình chọn)

Cách nạp ga điều hòa hòa định kỳ góp phần làm cho thiết bị nhà bạn hoạt động ổn định hơn, hiệu quả sử dụng cao hơn nhiều so với việc không tiến hành bảo quản, đặc biệt là sau những ngày nắng nóng kéo dài.

Phòng hỗ trợ kỹ thuật chúng tôi luôn sẵn sàng với bất kỳ câu hỏi nào của bạn

KỸ THUẬT ĐIỆN LẠNH HỖ TRỢ ONLINE 24/24

Tại sao cần phải bơm gas điều hoà

Trước khi các bạn tìm hiểu cách nạp gas máy lạnh, bạn nên biết được lý do tại sao cần phải bơm gas:

Tiêu tốn điện năng: Khi máy lạnh hết gas thì mức độ làm lạnh sẽ giảm đi một cách đáng kể. Do đó, quý khách sẽ có tâm lý là giảm nhiệt độ xuống để mát hơn. Nhưng tuy nhiên, điều này sẽ vô tình gây ra tình trạng hao tốn điện năng nhanh. 

Cách Nạp Gas Điều Hoà

Tốn chi phí sửa chữa linh kiện: Việc không bơm gas cho máy điều hoà trong một khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện khác bên trong máy lâu ngày sẽ bị bào mòn. Vì vậy, quý khách có thể phải mất thêm chi phí để thay thế, sửa chữa chúng.

Máy điều hoà sẽ giảm tuổi thọ: Gas máy lạnh là thành phần quan trọng trong hệ thống làm lạnh. Vì vậy, nếu lượng gas không cung cấp đủ thì sẽ ảnh hưởng đến máy, gây ra tình trạng hư hỏng mạnh dẫn đến quá trình tuổi thọ của máy điều hoà sẽ bị giảm sút.

Dụng cụ cần thiết để bơm gas điều hòa

Để có thể bơm gas cho máy điều hòa thì bạn sẽ cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Đồng hồ nạp gas, dây gas chuyên dùng
  • Bình gas ( Có 3 loại gas sử dụng cho máy lạnh hiện nay đó là: R22, R410a và R32. Trước khi nạp gas bạn sẽ cần kiểm tra loại gas mà điều hòa nhà mình đang sử dụng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem bảng thông số kỹ thuật trên cục nóng hoặc gọi điện lên tổng đài của hãng mà mình đang dùng)
  • Đồng hồ kẹp dòng ( dùng để đo dòng điện tiêu chuẩn của máy ).
  • Mỏ lết, tô vít
  • Máy hút chân không
Cách Nạp Gas Điều Hoà
Hình ảnh: dụng cụ cần thiết trước khi bơm gas điều hoà

Quy trình nạp gas điều hoà đúng kĩ thuật

Kiểm tra lượng gas trên máy lạnh

– Dùng tua-vit tháo toàn bộ vỏ máy lạnh ra tiếp đến dùng khóa để vặn các đầu con ốc nạp gas.

– Tiếp đến nối dây đồng hồ vào van nạp gas, dây kia vặn vào chai gas để xem áp suất gas trong máy lạnh lúc này là bao nhiêu.

– Kiểm tra và xử lý triệt để tránh tình trạng rò rỉ của hệ thống đường ống dẫn lạnh.

Hút chân không

– Cách bơm gas máy lạnh đúng kỹ thuật thì chúng ta cần phải dùng máy hút chân không khí chuyên dụng để hút toàn bộ không khí có trong đường hệ thống ống dẫn cho ra ngoài trước khi nạp gas mới vào cho nó.

– Khi này đồng hồ sẽ hạ áp về độ ẩm thì tiến hành khóa van lại và tắt mát hút để trong vòng từ 30 phút đến 60 phút.

– Chờ đến khi nào kim đồng hồ chỉ đến vạch số 0 thì hệ thống lúc này đã hết tạp khí và hoàn toàn kín.

Tiến hành bơm gas

– Tiếp đến bạn mở van khóa gas ở bình gas cần bơm ra hết cỡ rồi mở van khóa gas ở đồng hồ ra, giới hạn gas đến khoảng 260 PSI (đơn vị đo áp suất) thì cần khóa van gas ở đồng hồ đóng lại.

Lưu ý: Khi nạp gas chỉ mở van gas ở đồng hồ khoảng từ 15 đến 20 giây và khóa lại ngay cho đến khi nào máy báo dòng máy lạnh ở đồng hồ bằng với thông số ghi trên máy lạnh là được.

Video chi tiết quá trình nạp gas điều hoà

Một số lưu ý khi nạp gas máy lạnh bạn cần biết

  • Không tự nạp gas máy lạnh tại nhà vì công việc này đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cũng như các dụng cụ hỗ trợ nên việc thuê dịch vụ từ trung tâm uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và cả thiết bị
  • Bơm gas điều hòa đúng với áp suất định mức của máy, để đảm bảo máy lạnh hoạt động với công suất tốt nhất.
  • Mỗi loại máy lạnh sẽ tương ứng với các loại gas khác nhau, tuỳ theo từng loại máy và điều kiện kinh tế mà gia chủ chọn cho mình một loại gas nạp máy lạnh phù hợp.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng trước và sau khi nạp gas để đảm bảo máy hoạt động bình thường, ví dụ như chờ 10 phút để kiểm tra độ kín tuyệt đối sau khi hút chân không, cho máy hoạt động sau 30 phút để áp suất hệ thống ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top
Hotline: 0988.858.838
Gọi Điện Ngay
Chát Zalo